Truy cập nội dung luôn

Khai mạc Hội thi tìm hiểu pháp luật dân quân tự vệ năm 2021

2021-04-12 14:00:00.0

Sáng 12/4, tại trường Trung cấp Dân tộc nội trú tỉnh Thái Nguyên,  UBND thị xã tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật dân quân tự vệ năm 2021. Đến dự có đồng chí Trần Xuân Trường, Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND Thị xã, lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự và các phòng, ban liên quan của Thị xã.

Hội thi được tổ chức từ ngày 12/4 đến ngày 14/4 với sự tham gia của 48 thí sinh là Chính trị viên, Chỉ huy trưởng, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS các xã, phường trên địa bàn thị xã. Nội dung thi liên quan đến chuyên đề giáo dục chính trị, pháp luật về dân quân; trình độ nhận thức về Luật và các văn bản dưới Luật Dân quân tự vệ; xây dựng và báo cáo kế hoạch “Tổ chức lực lượng, huấn luyện, hoạt động và bảo đảm chế độ, chính sách cho Dân quân giai đoạn 2021- 2025”; kế hoạch huấn luyện cho lực lượng Dân quân xã, phường và tham gia nội dung thi bắn súng k54.

Với sự am hiểu về kiến thức, tinh thần sẵn sàng chiến đấu, các thí sinh thể hiện bản lĩnh chính trị, nắm chắc Luật DQTV để vận dụng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác quân sự, quốc phòng tại địa phương. Từ đó, phát huy tinh thần của lực lượng dân quân tự vệ theo hướng “vững mạnh, rộng khắp”, có chất lượng tổng hợp cao, luôn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng chống, giảm nhẹ thiên tai, bảo vệ trật tự an ninh xã hội, xây dựng thế trận vững mạnh.

Hội thi là dịp để các đồng chí cán bộ Ban CHQS các xã, phường trên địa bàn giao lưu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và vận dụng linh hoạt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân về thực hiện các quy định của Luật Dân quân tự vệ./.

Đình Quỳnh.



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 160986